Doanh nghiệp có cần dùng CRM?

CRM – Customer Relationship Management được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng. CRM giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc sẽ hình thành trong tương lai, từ đó hình thành các mối quan hệ trong kinh doanh.

CRM, hoặc quản lý quan hệ khách hàng, là một chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp được thiết kế để giảm chi phí, tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng và gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Nó cũng giúp doanh nghiệp quản lý, nắm bắt được các cơ hội và đặc biệt là các cơ hội sẽ hình thành trong tương lai.

Một số ví dụ về lợi ích khi áp dụng CRM

CRM giúp doanh nghiệp lưu giữ thông tin khách hàng như ngày sinh nhật, những dịp đặc biệt của khách hàng để bạn có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết.
Bạn có nhiều khách hàng tiềm năng, chỉ một số nhỏ trong đó sẽ trở thành khách hàng của bạn. Với nhóm còn lại, bạn vẫn có cơ hội để chuyển họ thành khách hàng trong tương lai. Hãy lưu họ vào CRM và luôn duy trì mối liên lạc với họ.
Với những cơ hội sẽ hình thành trong tương lai, CRM là công cụ giúp bạn lưu trữ và nhắc bạn khi thời điểm đến.
Nếu bạn là người quản lý, CRM là một bức tranh tổng quan về Marketing, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng và Doanh số. Bạn có thể theo dõi nó theo ngày tháng hoặc theo năm tài chính.

Các chức năng chính của CRM

  • Lead: Được hiểu là Tiềm năng. Nó giúp bạn quản trị Khách hàng tiềm năng từ đó có thể tìm kiếm cơ hội và chuyển họ thành khách hàng. Một số phần mềm ghép nó chung với chức năng Khách hàng.
  • Customer (Một số phần mềm gọi thành phần này là Contact, Organization (dành cho doanh nghiệp B2B) , Account…): Đây là chức năng giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp.
  • Potentials (Một số phần mềm gọi thành phần này là Opportunity): Chức năng giúp bạn quản trị các cơ hội của từng khách hàng. Mỗi cơ hội bao gồm nguồn tạo ra cơ hội; giai đoạn (giai đoạn bán hàng) và tất cả lịch sử của nó. Khi lần đầu bạn sử dụng CRM, bạn sẽ thấy trước đây nhiều cơ hội bị bỏ quên.
  • Quản lý công việc: Chức năng sẽ là người trợ giúp cho bạn làm việc thông minh hơn. Khi bạn có lượng lớn khách hàng, bạn sẽ không nhớ được hết công việc cần làm, CRM sẽ nhắc bạn.
  • Ngoài ra CRM còn nhiều chức năng khác tùy thuộc vào đặc thù từng loại hình doanh nghiệp như: Quản lý hóa đơn, Quản lý nhà cung ứng (sản xuất); Deal; Quản lý tài liệu; Các kênh tương tác như email và điện thoại…



Doanh nghiệp có cần dùng CRM? Doanh nghiệp có cần dùng CRM? Reviewed by Nguyễn Khắc Hoàng on July 06, 2016 Rating: 5
Powered by Blogger.